Fréttir

Borgarlínur

Er of vont veður á höfuðborgarsvæðinu fyrir almenningssamgöngur?

Höfuðborgarsvæðið með sína tæplega 250 þúsund íbúa er það 12 fjölmennasta á Norðurlöndum. Það telst því meðal meðalstórra Norrænna borga. Allar borgir á Norðurlöndum eru markvisst að reyna að minnka hlutdeild bílferða í daglegum ferðum íbúa til að bæta umferðarflæði og draga úr útblæstri.

 

Sú leið sem farin var hér byggði á greiningum innlendra og erlendra sérfræðinga í skipulags- og samgöngumálum og var niðurstaðan að lang heppilegast væri að ráðast í gerð Borgarlínu, BRT- kerfis (bus rapid transit) til að bæta samgöngur til lengri tíma. Það þýðir einfaldlega að megin fjárfestingin felst í að leggja sér akbrautir fyrir strætisvagna, sem verða þá eins konar hraðbrautir milli hverfa auk þess að byggja upp vandaðar stöðvar sem eru aðgengilegar fyrir öll. Vagnar aka með hárri tíðni milli helstu hverfa, hratt og vel í gegnum höfuðborgarsvæðið og verða ekki fastir í umferð.

 

Borg                Íbúafjöldi                    Almenningssamgöngur

Turku,             290.000                       Léttlest í undirbúningi

Bergen            260.000                       Léttlest

Stavanger        228.000                       Borgarlína í undirbúningi

Þrándheimur   191.000                       Ný borgarlína

Óðinsvé           178.000                       Ný léttlest

Uppsala           168.000                       Léttlest í undirbúningi

Álaborg           134.000                       Ný borgarlína

Lundur            82.000                         Ný léttlest

Umeå              80.000                         Borgarlína í undirbúningi

 

Því er stundum haldið fram að of vont veður sé á Íslandi til þess að hægt sé að fjölga ferðum förnum í almenningssamgöngum. Þegar borgir Norðurlanda á svipuðum breiddargráðum eru skoðaðar þá sést að þær eru flestar, ef ekki allar, með hærra hlutfall ferða í almenningssamgöngum í dag og stefna á hærra hlutfall til framtíðar

 

Það má líka sjá í ferðavenjukönnunum höfuðborgarsvæðisins að hlutfall ferða í  almenningssamgöngum, gangandi og hjólandi er t.d. talsvert hærri í Laugardalnum og Vesturbænum heldur en í úthverfum og hinum sveitarfélögunum. Það blasir við að það er ekki vegna þess að þar sé betra veður. Eftir að hafa búið í Vestubænum um árabil get ég sagt að veður þar er ekki betra, nema síður sé.

 

Skýringin er einföld. Þar sem er fjárfest í góðum almenningssamgöngum þar eru þær vel nýttar. Við mannskepnan erum í raun ekki flóknari en þetta: Við notum það sem er gott frekar en það sem er það ekki.

Grein eftir Davíð Þorláksson, framkvæmdastjóra Betri samgangna, sem birtist á Visir.is 6. desember 2023.